วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แนะนำแอพ : เพลงเจ๋งๆกับ Soundcloud


สั้นๆก็ :

โหลดกันเลย
เปิดแอพก็จะเจอเพลงแนะนำ ถ้าเรายังไม่ได้ติดตามใคร
เลือกหาเพลงที่อยากฟังกันได้เลย

แฮปปี้กันอีกแล้วสิ มันง่ายๆอะเนอะ


ขอเม้าท์หน่อย :

Soundcloud ถือว่าเป็นคลังของเสียง ที่เหล่าคนทำเพลงชื่นชอบ เริ่มแรกคนใช้งานจะออกแนวเฉพาะกลุ่ม หน่อยๆ คือว่าง่ายๆก็มีแต่คนทำดนตรีที่อยากปล่อยของ กับคนชอบฟังแนวดนตรีที่อยู่นอกตลาดหลัก(คือหาฟังไม่ง่าย สถานีเพลงไม่เคยเปิด ไรงี้) จนมาตอนนี้ที่เรียกว่าคนใช้งานเยอะมากกกก เป็นแหล่งแสดงผลงานเพลงของเหล่าศิลปินที่มีทั้งโด่งดัง จนถึงพึ่งเริ่มทำงานเพลง

มาพูดถึงว่าแล้วทำไมต้อง Soundcloud สำหรับเหล่าคนฟังเพลงนะ เพราะถ้าถามคนทำเพลงก็จะตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน 555 แต่คิดว่ามันเริ่มจากเมื่อก่อนไง 2-3 ปีก่อนที่ Soundcloud จะเปลี่ยนโฉม เค้าจะเน้นจุดขายอยู่ที่การอัพเพลงของตัวเองเข้าไป ตัวแอพจะมีปุ่มไมโครโฟนใหญ่ๆให้อยากกด เหมือนบอกเฮ้ยอัพเพลงดิ อัพเลยๆ และนี่ไง! คนทำเพลงก็ต้องมาสนอยู่แล้ว

เข้าเรื่อง เพราะว่ามีเพลงให้ฟัง แล้วเป็นเพลงที่แบบฟีเจอริ่งกันได้เจ๋งมากกก ทำออกมากดีอะ คือหลักๆจากที่ฟัง(คิดเอาเอง ตัวเองเป็นที่ตั้ง) ดีเจเยอะไง แล้วแต่ละคนทำเพลงของใครของมัน แต่เหมือนแข่งกันมาก จัดเต็ม แนวอีดีเอ็ม อิเล็กทรอนิกส์ บลูส์ คือตอนฟังนิดีไปหมด(อันไหนไม่ดีก็ข้ามไป) คนทำเพลงเยอะขึ้น คนฟังเพลงเลยเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

ทีละขั้น ก้าวกันเบาๆ :

โหลดเลยมีทั้ง ios และ android เหมือนเดิม
เปิดเข้าแอพก็เจอฟีดรายการเพลง ให้เราได้เลือกฟังกัน
หรือจะเลือกหมวดเพลงอื่นๆดู ก็มีหลากหลายแนว กดตรง เลย
กดเลือกเพลงก็เจอหน้าจอสวยๆ อาร์ตๆ
จะเลื่อนหาช่วงเพลงที่จะฟังก็ง่ายๆ
หรือเลื่อนข้ามเพลงใน track ถัดไปก็สะดวก
จะไลค์ จะรีโพสต์ แชร์ หรือเพิ่มในเพลลิสต์ ก็ง่ายๆด้วย
เข้าดูคอลเลคชั่นของเรา ด้วยปุ่ม ก็จะเห็นรายการเพลงในคลังของเรา ทั้งที่กดถูกใจไว้ และรายการเพลลิสต์
หรือจะค้นหาเพลง ศิลปิน เสียงเพลงต่างๆ ก็ง่ายเหมือนกัน

Soundcloud เป็นคลัง streaming ที่ทำอะไรได้หลายอย่างมาก คือต้องไปลองโหลดมาดูอะ อย่างโหลดไว้ฟังตอนออฟไลน์นิชอบมาก (แบบเปิดผ่าน android แล้วฟังๆไปเรื่อยๆเครื่องก็จะโหลดมาเก็บไว้ บางทีปิดเน็ตแบบว่าก็ยังได้ฟังเพลง มันดีอะ ส่วน ios นิไม่รู้นะ แบบว่าปิดเน็ตยังไง 555)ไม่ก็ลองเข้าเว็บแล้วฟังดู

ขอพูดถึงความเปลี่ยนแปลงแบบค่อยๆคืบคลาน เช่น Soundcloud Go จ๊ะ ก็เป็นเรื่องของการทำเงินของเค้าอะนะ แบบจ่ายรายเดือน อุดหนุนศิลปินกันให้ออกนอกหน้าหน่อย(ทุกทีหลบซ่อน โหลดฟรีๆก็เยอะ แต่ความจริงเชียร์อยู่)

ส่วนใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติม บอกได้เลยน้าา มาแชร์กันหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น